Nghiên cứu điều khiển hệ thống động lực của ô tô tải nhằm hạn chế trượt quay bánh xe chủ động

Luận án sử dụng phương pháp nghiên cứu mô phỏng lý thuyết kết hợp với thực nghiệm.
- Nghiên cứu mô phỏng lý thuyết trên máy tính nhằm khảo sát các ảnh hưởng của mức tải động cơ tới đặc tính tăng tốc của ô tô tải ở các loại đường, xác định sơ bộ vùng điều khiển hiệu quả, xác định sơ bộ các tham số của bộ điều khiển. Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm:
- Thực nghiệm trong phòng thí nghiệm nhằm xác định đặc tính bơm cao áp (làm cơ sở để xây dựng đặc tính tốc độ động cơ).
- Thực nghiệm trên đường thực và đánh giá khả năng hoạt động của hệ thống hạn chế trượt quay bánh xe chủ động được trang bị trên ô tô.